Lượt xem: 806

Các tỉnh ủy, thành ủy triển khai thực hiện tốt công tác nội chính và phòng chống tham nhũng, tiêu cực

Sáng ngày 31/3, tại Hà Nội, Ban Nội chính Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc giao ban giữa Ban Nội chính Trung ương với Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN-TC) và Ban Nội chính các tỉnh ủy, thành ủy trên cả nước. Đồng chí Phan Đình Trạc - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN-TC chủ trì Hội nghị.

 


Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng

 

    Dự tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Chí Công - Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; cùng các đồng chí trong Ban Chỉ đạo PCTN-TC tỉnh.

    Hội nghị đã sơ kết, đánh giá tình hình, kết quả thực hiện công tác PCTN-TC quý I/2023 và đề ra nhiệm vụ công tác quý II/2023 của Ban Nội chính tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc Trung ương; đồng thời, đánh giá tình hình, kết quả hoạt động của Ban Chỉ đạo PCTN-TC cấp tỉnh từ khi thành lập đến nay. Theo đó, các tỉnh ủy, thành ủy tích cực, chủ động tập trung triển khai thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch về công tác nội chính, góp phần giữ vững ổn định chính trị và trật tự, an toàn xã hội tại các địa phương. Các nội dung, kế hoạch hoạt động của ban nội chính các cấp cơ bản hoàn thành đúng mục đích, yêu cầu nội dung đã đề ra; công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án cơ bản đạt yêu cầu về số lượng và chất lượng; việc xử lý các vấn đề nổi cộm, dư luận xã hội quan tâm kịp thời, tránh gây ra điểm nóng về an ninh, trật tự. Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được quan tâm thực hiện tốt. Trong quý I, các đồng chí bí thư tỉnh ủy, thành ủy đã trực tiếp tiếp và đối thoại 119 cuộc; ban nội chính các tỉnh ủy, thành ủy tiếp 446 cuộc, tiếp nhận và xử lý 8.442 đơn thư.

    Bên cạnh đó, ban chỉ đạo PCTN-TC các cấp đã tích cực thành lập, kiện toàn và tổ chức hoạt động; từ đó, công tác PCTN-TC được các cấp, các ngành chỉ đạo quyết liệt, có bước tiến mạnh, đạt nhiều kết quả. Trong kỳ, ban chỉ đạo PCTN-TC các tỉnh, thành đã triển khai thực hiện nghiêm túc các kế hoạch, nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương về công tác PCTN-TC; quán triệt sâu sắc, đầy đủ và tổ chức thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo tại Kết luận của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN-TC; nghiên cứu, tham mưu, đề xuất cho tỉnh ủy, thành ủy các cấp làm tốt công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Trong đó, đã tham mưu đưa 327 vụ án, 179 vụ việc tham nhũng, tiêu cực vào diện Ban Chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo; các địa phương trong cả nước đã khởi tố mới 512 vụ án với 1.283 bị can phạm tội về tham nhũng.

    Tuy nhiên, công tác này vẫn còn những hạn chế nhất định như một số thành viên Ban Chỉ đạo còn thiếu kinh nghiệm, sự năng động, tham mưu còn hạn chế, có biểu hiện lúng túng; việc cho ý kiến đối với các vụ án, vụ việc liên quan đến tham nhũng, tiêu cực của Ban Chỉ đạo một số tỉnh còn chậm; chưa có vụ án, vụ việc được phát hiện qua công tác kiểm tra; công tác giám định tài sản chưa triệt để, giá trị tài sản phải thu hồi còn chậm.

    Hội nghị đã dành thời gian để các đại biểu trao đổi, thảo luận, hướng dẫn tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động của các Ban Chỉ đạo PCTN-TC cấp tỉnh.

    Trong quý II/2023, Ban Nội chính các tỉnh ủy, thành ủy, Ban Chỉ đạo PCTN-TC các cấp tiếp tục tham mưu quán triệt các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Đảng về PCTN-TC; phối hợp với các cơ quan chức năng tham mưu cho tỉnh ủy, thành ủy các cấp làm tốt công tác bảo vệ an ninh - quốc phòng, trật tự, an toàn xã hội tại các địa phương. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; tăng cường công tác giám sát, nhất là trong các lĩnh vực có nhiều sự quan tâm của dư luận.

    Hội nghị cũng đã quán triệt đến các đại biểu nội dung, giá trị cốt lõi cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN-TC.

Thanh Tâm



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 43
  • Hôm nay: 6660
  • Trong tuần: 77,367
  • Tất cả: 11,800,687